Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – bạn sẽ tiếc nếu bỏ qua

Không gian nấu nướng vốn chật hẹp của chị em nội trợ sẽ trở nên cực kỳ tiện nghi với những giải pháp cho phòng bếp nhỏ dưới đây. Mời bạn tham khảo.

Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – bạn sẽ tiếc nếu bỏ qua

1. Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – phòng bếp liên thông với phòng khách

– Phòng bếp của gia đình bạn có sự hạn hẹp về diện tích? Vậy tại sao bạn không lựa chọn thiết kế phòng bếp và phòng khách liên thông với nhau – đây là giải pháp thông minh dành cho nhà nhỏ, khá được yêu thích hiện nay. Bạn hãy tháo dỡ ngay những bức tường vuông vức ngăn cách không gian giữa phòng khách và phòng bếp. Sự hiện diện của bức tường ngăn cách này chỉ khiến cho không gian phòng bếp trở lên chật chội hơn mà thôi.

– Khi lựa chọn thiết kế phòng bếp liên thông với phòng khách, bạn cần phải tạo được sự đồng bộ về màu sắc, hoa văn và đồ nội thất để có thể tạo được sự liền mạch, mang đến sự rộng rãi cho không gian.

giai-phap-cho-phong-bep-nho-1

Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – bạn sẽ tiếc nếu bỏ qua

2. Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – ánh sáng là yếu tố quan trọng

Để phòng bếp nhỏ của gia đình luôn được sạch sẽ và thông thoáng thì bạn cần phải đặc biệt chú ý tới yếu tố chiếu sáng. Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự rộng mở cho không gian nấu nướng. Trong phòng bếp sẽ có 3 loại ánh sáng chính:

– Ánh sáng trên trần nhà – ánh sáng màu trắng. Ánh sáng màu trắng sẽ giúp không gian được trở nên rộng rãi hơn và góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng bếp. Phần ánh sáng này, bạn có thể sử dụng đèn led, đèn neon,…

– Ánh sáng tạo vị trí hộc tủ, khu vực nấu nướng hay chậu rửa bạn nên lựa chọn ánh sáng màu vàng. Ánh sáng màu vàng sẽ phục vụ tốt nhất cho việc nấu nướng, điều này cũng góp phần tạo nên sự ấm cúng cho không gian phòng bếp.

– Ánh sáng cuối cùng và cũng là loại ánh sáng quan trọng nhất là ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên sẽ góp phần mang đến sự rộng rãi và thông thoáng cho không gian nhỏ. Khi thiết kế phòng bếp nhỏ, bạn nên tạo những ô cửa sổ rộng để có thể đón nhận được ánh sáng tự nhiên. Giải pháp cho phòng bếp nhỏ này không chỉ giúp không gian được trở nên thông thoáng mà còn có thể tiết kiệm được tối đa điện năng.

giai-phap-cho-phong-bep-nho-2

Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – bạn sẽ tiếc nếu bỏ qua

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: Phòng bếp nhỏ hẹp và những ý tưởng giúp không gian thông thoáng

3. Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – phòng bếp với màu trắng chủ đạo

Màu sắc cũng là yếu tố góp phần mang đến sự rộng mở cho phòng bếp nhỏ. Khi bạn lựa chọn những gam màu tươi sáng sẽ giúp gian bếp trở nên rộng hơn, tạo được sự thoải mái, tránh gây tình trạng bí bách, khó chịu. Màu trắng chính là sự ưu tiên số 1 dành cho phòng bếp nhỏ. Màu trắng góp phần đánh lừa thị giác, tạo cảm giác rộng mở về không gian.

giai-phap-cho-phong-bep-nho-3

Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – bạn sẽ tiếc nếu bỏ qua

4. Giải pháp cho phòng bếp nhỏ được sử dụng nội thất thông minh

Với phòng bếp có diện tích quá nhỏ, việc tạo nên một không gian để lưu trữ – bảo quản đồ dùng, lắp đặt bếp nấu, chậu rửa cùng một số thiết bị cần thiết cho các hoạt động nấu nướng của chị em nội trợ đã gây khá nhiều sự lúng túng cho các gia đình. Trong tường hợp này, hệ tủ bếp thông minh chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tủ bếp chữ I hoặc chữ L là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Những kiểu dáng tủ bếp này giúp bạn tiết kiệm được tối đa không gian, mang đến sự thông thoáng mà vẫn đáp ứng được công năng sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn tủ bếp sát trần để tăng không gian lưu trữ.

giai-phap-cho-phong-bep-nho-4

Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – bạn sẽ tiếc nếu bỏ qua

5. Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – tận dụng tối đa không gian tường

Việc sinh hoạt, nấu nướng trong một phòng bếp có diện tích nhỏ, buộc bạn cần phải tập thói quen tận dụng không gian 1 cách tối ưu. Chính vì thế, bạn đừng nên bỏ qua những mảng tường trống trong phòng bếp. Bạn có thể dùng có loại tủ phân tầng, kệ mở để tránh lãng phí không gian.

6. Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – sử dụng bàn đơn

– Những bộ bàn ăn đơn với kích thước nhỏ xinh là sự lựa chọn thích hợp dành cho phòng bếp nhỏ. Bạn có thể đặt chúng bên các ô cửa sổ để có thể thư giản và tận hưởng bữa ăn sáng hoặc bữa ăn đơn giản một mình. Tuy nhiên, bàn đơn này chỉ thích hợp với cuộc sống độc thân hay những đôi vợ chồng trẻ.

– Bàn tròn chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho phòng bếp nhỏ. Bàn tròn bỏ qua những đường nét sắc canh, giúp việc di chuyển nấu nướng trở nên được thuận tiện hơn.

7. Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – sử dụng các móc treo

Móc treo là những vật dụng tuy có kích thước khá nhỏ nhưng nó lại mang đến hiệu quả cực cao cho phòng bếp nhỏ. Móc treo sẽ giúp bạn có thể tận dụng tối đa không gian tường bếp, trần nhà để tăng khả năng lưu trữ. Móc treo sẽ cực kỳ hữu dụng để bạn có thể cất giữ cốc chén, xoong nồi 1 cách gọn gàng. Không chỉ tận dụng không gian mà còn giúp cho xoong nồi, cốc chén luôn được khô thoáng. Hơn nữa, bạn có thể làm đẹp cho không gian phòng bếp bằng việc treo những vật dụng có màu sắc bắt mắt.

giai-phap-cho-phong-bep-nho-7

Giải pháp cho phòng bếp nhỏ – bạn sẽ tiếc nếu bỏ qua

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết trang trí phòng bếp nhỏ trông rộng và thoáng bất ngờ

Các tin khác: